Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

Bài tập chương 1

1.Viral marketing ( marketing lan truyền ) Giống như cách thức lan truyền của một con virus. Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của bạn mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Viral Marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền một nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác, tạo ra một tiềm năng phát triển theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con vi rút. Các chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để làm bùng nổ một thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu lần. Nhưng để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thì thật sự không dễ chút nào, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, nó phải mang tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cộng tác “đôi bên cùng có lợi”… Lợi thế InterBrand Media trong việc thực hiện Viral Marketing: · Hoạch định rõ ràng thông điệp, chủ đề, người truyền tin... trước khi thực hiện. · Có số lượng lớn dữ liệu đến vài triệu khách hàng · Đội ngũ cộng tác viên am hiểu thế giới Online để đẩy nhanh thông điệp quảng cáo · Bằng việc quảng cáo 2.0 trên sẽ giúp sản phẩm, thông điệp của bạn nhanh chóng đi vào thị trường với chi phí rẻ và hiệu quả... trong một chiến lược Marketing hiện đại.

2. Buzz marketing Buzz

Trong tiếng anh nghĩa là tin đồn, buzz marketing là cách thức làm marketing bắng cách tạo tin đồn. Tin đồn có thể giúp cho dự án kinh doanh của công ty bạn đạt được thành công ngoài dự kiến. Nhưng làm thế nào để tạo ra tin đồn có lợi cho công ty bạn. Tin đồn lan truyền khi người ta kể cho nhau nghe về những kinh nghiệm đáng nhớ và tốt đẹp của bản thân, làm nảy sinh những nhu cầu tự sinh và dễ bùng phát. Điều này nghe có vẻ như là may mắn đơn thuần. Thực tế, bạn có thể tận dụng lời lẽ truyền miệng – nếu bạn hiểu được mối quan hệ tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau giữa các khách hàng. Tin đồn có thể ảnh hưởng đến cả những sản phẩm không ngờ nhất trong hầu hết các lĩnh vực, bởi vì những công nghệ mới như Internet sẽ giúp cho khách hàng nhanh chóng loan tin hơn. Các sản phẩm dễ làm cho tin đồn lan truyền nhanh chóng có thể có đặc điểm là: Độc đáo về mặt tính năng, dễ dàng sử dụng hay giá cả phải chăng (Chẳng hạn như xe đẩy scooter có thể gấp lại được). Có tính hữu hình cao (Chẳng hạn như các thiết bị cá nhân cầm tay hỗ trợ kỹ thuật số PDA).

J. Các chiến lược marketing độc đáo mới giúp tạo ra tin đồn.

Hãy là người tiên phong — người định hướng dư luận quần chúng.
Tạo ra và tận dụng các danh sách — để tập trung sự chú ý của người tiêu dùng vào sản phẩm.
Nuôi dưỡng những hạt giống của bạn — những khách hàng đầu tiên, trung thành là những người sẽ giúp lôi kéo các khách hàng khác đến với bạn.
Các hoạt động xúc tiến quảng cáo sớm và quá rầm rộ có thể gây khó chịu cho những người đầu tiên sử dụng sản phẩm. Thay vào đó, hãy để khách hàng tự bàn tán và ngẫu nhiên sử dụng sản phẩm của bạn. .02/11/2009
bởi hoanghueqtkd
Xoá
1 – 1 / 1
document.write("\x3ca id\x3d\x22publish-btn\x22 class\x3d\x22cssButton\x22 href\x3d\x22javascript:void(0)\x22 target\x3d\x22\x22 onclick\x3d\x22if (this.className.indexOf(\x26quot;ubtn-disabled\x26quot;) \x3d\x3d -1) {publishPosts();} return false;\x22\x3e\x3cdiv class\x3d\x22cssButtonOuter\x22\x3e\x3cdiv class\x3d\x22cssButtonMiddle\x22\x3e\x3cdiv class\x3d\x22cssButtonInner\x22\x3eXu\u1ea5t b\u1ea3n Blog \u0111\xe3 ch\u1ecdn\x3c/div\x3e\x3c/div\x3e\x3c/div\x3e\x3c/a\x3e");

Xuất bản Blog đã chọn

document.write("\x3ca id\x3d\x22delete-btn\x22 class\x3d\x22cssButton\x22 href\x3d\x22javascript:void(0)\x22 target\x3d\x22\x22 onclick\x3d\x22if (this.className.indexOf(\x26quot;ubtn-disabled\x26quot;) \x3d\x3d -1) {deletePosts();} return false;\x22\x3e\x3cdiv class\x3d\x22cssButtonOuter\x22\x3e\x3cdiv class\x3d\x22cssButtonMiddle\x22\x3e\x3cdiv class\x3d\x22cssButtonInner\x22\x3eXo\xe1 B\xe0i \u0111\u0103ng \u0111\xe3 ch\u1ecdn\x3c/div\x3e\x3c/div\x3e\x3c/div\x3e\x3c/a\x3e");

Xoá Bài đăng đã chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét