Bài nhóm.
Ý tưởng kinh doanh trên mạng.
Môi giới mua bán các đồ dùng cũ (xe đạp, nồi cơm điện, bếp gas, sách….)
1.Tại sao khách hàng mua của chúng ta.
Đối tượng bán: các bạn sinh viên sắp ra trường không cần dùng đến các đồ dùng cá nhân của mình. Những đồ dùng này giá trị nhỏ không cần thiết phải đem về.
Đối tượng mua: các bạn sinh viên xa nhà mới nhập học cần đồ dùng để sử dụng tạm trong những năm học đại học. nếu họ mua những sản phẩm mới giá cả sẽ đắt hơn, mà chỉ phục vụ trong thời gian ngắn sống xa nhà thì sẽ lãng phí. Vì vậy hình thức kinh doanh của chúng tôi giúp những người cần bán và những người cần mua gặp nhau. Những bạn sinh viên năm cuối có thể thu được một ít tiền từ các món đồ cũ của mình, còn các bạn mới nhập học sẽ tiết kiệm được một phần chi phí vì mua được sản phẩm rẻ mà vẫn đảm bảo sử dụng được trong suốt những năm học đại học. Hình thức kinh doanh này sẽ được khách hàng tìm đến vì nó đem lại lợi ích thiết thực cho họ.
2. Mô hình doanh thu.
Ban đầu có thể 10% phí hoa hồng trên giá trị mỗi lần giao dịch.
3. Cơ hội thị trường.
Thị trường mục tiêu: nhắm vào đối tượng sinh viên, những người cần bán là sinh viên năm cuối và những người cần mua là các bạn sinh viên mới nhập học. Huế là thành phố tập trung nhiều trường đại học, số lượng sinh viên khá đông nên đây là thị trường nhiều tiềm năng.
4. Mô tả cạnh tranh.
Đây là loại hình kinh doanh mới mẻ chưa xuất hiện trên địa bàn thành phố Huế, tuy nhiên ở đây có rất nhiều cửa hàng bán xe đạp cũ giá khá rẻ nên đây là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
5. Lợi thế cạnh tranh của ta.
Chúng tôi chỉ thu tiền từ phí hoa hồng dịch vụ nên tiết kiệm chi phí cho khách hàng.Các cửa hàng mua lại xe đạp cũ thường ép giá mua với giá rất rẻ, sau đó tân trang lại sơ sài và bán lại giá cao. Hình thức kinh doanh của chúng tôi để cho người cần bán và người cần mua trực tiếp gặp nhau giải quyết được nhu cầu của cả hai phí, đồng thời đem lại lợi ích cho họ. Người cần bán có thể bán được giá cao hơn so với họ bán cho các cửa hàng và người muốn mua mua được giá rẻ hơn. Ngoài ra một số đồ đã qua dụng như nồi cơm, bếp gas, quạt, sách vở…. là những sản phẩm cần thiết cho sinh viên nhưng chưa có cửa hàng kinh doanh, những sinh viên nào không đem về thì thường cho đi, nhưng nhờ hoạt động của chúng tôi họ tìm được nơi để bán đồ của mình, còn các bạn mới nhập học tìm được đồ dùng giá rẻ đảm bảo phục vụ trong thời gian học.
Ngày nay công nghệ thông tin phát triển, các bạn trẻ năng động truy cập internet thường xuyên nên hình thức kinh daonh qua mạng của chúng tôi sẽ thu hút được khách hàng.
6. Chiến lược xâm nhập thị trường
Thiết lập một trang web với giao diện đẹp, và dễ dàng cho khách hàng khi thực hiện thao tác mua bán trên mạng. Nói rõ cách thức hoạt động của tổ chức: mục đích kinh doanh, phương thức làm việc, lợi ích mà khách hàng nhận được….
Phát tờ rơi quảng cáo để cho mọi người biết đến trang web để truy cập khi họ có nhu cầu.
7. Cơ cấu tổ chức cần một người quản lý chung, và một số nhân viên có những kiến thức về mạng, về kinh doanh, có phần mềm quản lý tự động để hỗ trợ cho công việc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét